KHÁM PHÁ “DẢI LỤA”HÙNG VĨ GIỮA NÚI RỪNG TÂY NGUYÊN – THÁC PHÚ CƯỜNG

Là một trong những thác nước đẹp nhất của Gia Lai, thác Phú Cường (xã Dun, huyện Chư Sê) còn giữ được những nét hoang sơ như thuở ban đầu tạo hóa ban tặng. Từ trên cao, những cột nước trắng xóa đổ xuống như một dải lụa trắng.

Mang trong mình một vẻ đẹp quyến rũ, kỳ vĩ và tráng lệ vốn có của tự nhiên, với độ cao 45m, Thác Phú Cường là điểm đến thích hợp cho những bạn thích khám phá và trải nghiệm.

Dòng thác Phú Cường hùng vĩ đổ xuống suối La Peet từ trên cao tung bọt trắng xóa và chảy ra sông Ayun. Từ dưới nhìn lên thác như một dải lụa trắng trên nền xanh mát của đất trời, với nét chấm phá từ cỏ cây hoa lá tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn.

Thác Phú Cường - Gia Lai
Thác Phú Cường – Gia Lai

Một điều khá thú vị là thác Phú Cường chảy trên nền nham thạch của một ngọn núi lửa hàng triệu năm tuổi, nay đã ngừng hoạt động.

Dưới chân thác là vô vàn những khối đá đen, những tảng đá xám tàn tích của núi lửa, hình thù đa dạng xếp chồng lên nhau. Mùa mưa những tảng đá này rất trơn và mùa hạ sẽ bỏng rát nếu chủ quan đi chân không trên nó.

Du khách ưa mạo hiểm có thể men theo con đường mòn bên trái dưới chân thác, con đường này đi xuyên qua những đồi cỏ, xen lẫn những chiếc lá khổng lồ to bằng người, dẫn sâu vào lòng vách núi phía sau ngọn thác.

Với vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của dòng thác cao 45 mét, thác Phú Cường để lại nhiều ấn tượng cho du khách ngay từ lần đầu đến tham quan. Điểm đặc biệt không thể quên khi nhắc đến thác Phú Cường chính là sự xuất hiện thường xuyên của chiếc cầu vồng.

Nhờ sự pha trộn của làn hơi nước lớn bốc lên cùng những tia nắng chiếu qua vách đá mà dải cầu vồng huyền ảo hiện ra nhiều giờ trong ngày, “hút hồn” mọi du khách!

Hướng dẫn di chuyển đến thác Phú Cường

Khu vực thác Phú Cường tọa lạc chỉ cách trung tâm thành phố Pleiku chưa đến 45 km về hướng Đông Nam và biển chỉ dẫn nằm ngay trên quốc lộ 25 nên du khách có thể dễ dàng tìm và di chuyển tới thác.

Bên cạnh đó, đối với khách từ xa đến thì có thể thuê xe máy để di chuyển theo lộ trình sau đây:

Từ trung tâm thành phố Pleiku, du khách đi thẳng về phía Nam theo đường Võ Văn Kiệt khoảng hơn 10 km là bạn sẽ đến được Ngã ba Hàm Rồng. Tiếp theo, trên quốc lộ 14 bạn chạy khoảng 25 km nữa là sẽ tới đường Hùng Vương rồi rẽ trái là sẽ ra được quốc lộ 25. Chỉ cần đi thêm 6 km nữa là sẽ thấy biển chỉ dẫn đi vào thác nước nổi tiếng này.